TƯ VẤN HỖ TRỢ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Hiến pháp là gì ?


Với câu hỏi: "Hiến pháp là gì?" thì dường như trở nên ngây ngô với dân luật. Tuy nhiên đối với nhiều người dân thì lại là một câu hỏi hiện hữu và rất thực tế. Bởi lẽ nhiều người vì hoàn cảnh mà mãi mê với cuộc sống mưu sinh nên không có điều kiện tìm hiểu về Hiến pháp nói riêng và nền pháp luật Việt Nam nói chung. 
Giáo trình luật hiến pháp
Hiến pháp
Mặc dù ở Việt Nam từ trước tới nay đã có nhiều giáo trình, sách chuyên khảo và bài viết về hiến pháp và sửa đổi hiến pháp, song những công trình này chủ yếu nhằm phục vụ người đọc là sinh viên luật, giới luật gia, những người nghiên cứu và các công chức, viên chức nhà nước.
Việc biên soạn các tài liệu giới thiệu về hiến pháp cho công chúng và những người không có chuyên môn sâu về pháp luật chưa được quan tâm thích đáng trong những năm qua. Để góp phần khắc phục tình trạng đó, một nhóm giảng viên của Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (ISEE) biên soạn và xuất bản cuốn sách “ABC về hiến pháp”.
Cuốn sách này bao gồm những kiến thức phổ  về hiến pháp và việc xây dựng, sửa đổi hiến pháp. Vì thế, nó không chỉ đề cập đến hiến pháp của Việt Nam mà còn của các quốc gia khác trên thế giới. Chúng tôi hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn đọc có được những kiến thức cơ bản nhất về những vấn đề đã nêu, làm cơ sở để đóng góp một cách tích cực và hiệu quả vào quá trình sửa đổi, bổ sung hiến pháp hiện hành cũng như tham gia vào việc giám sát thi hành hiến pháp mới trong tương lai.
Ban biên tập chúng tôi có sưu tầm được bản ebook cuốn sách "ABC về Hiến pháp" xin chia sẽ cùng mọi người để đọc tham khảo, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.