TƯ VẤN HỖ TRỢ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Tham khảo cách tính chi phí thuê Luật sư

 Luật sư tính phí như thế nào?


Hiện nay rất nhiều người có suy nghĩ rằng khi thuê Luật sư thì "cải thắng mới lấy tiền" hoặc là "làm xong việc mới lấy tiền".

Xin thưa rằng:
Nghề Luật sư là nghề dịch vụ về pháp lý, nghề đụng chạm đến nền tư pháp của một đất nước. Luật sư hành nghề bằng kiến thức chuyên môn, lao động bằng chất xám. Vì vậy chi phí thuê Luật sư là giá trị ngày công lao động nghiên cứu hồ sơ tìm cách giúp thân chủ, trong bối cảnh thân chủ không hiểu biết pháp luật thì Luật sư đang làm thay thân chủ.

Chuyện thắng thua trong vụ án còn phụ thuộc vào các chứng cứ và rất nhiều yếu tố khác. Vì vậy chi phí thuê Luật sư được tính theo hai mức:
Mức một là chi phí cứng: bao gồm tiền công tác phí, tiền lệ phí, tiền ngày công lao động, tiền nghiêm cứu hồ sơ...
Mức hai: là tiền thưởng thêm nếu thắng
Như vậy nếu vụ án bị thua thì thân chủ vẫn phải chi trả tiền theo mức một. Vì đó là những chi phí cố định để làm việc hàng ngày.

Ví dụ 01: cho dễ hiểu nhé:
Bạn bị bệnh nặng phải vào viện để khám chữa bệnh. Trường hợp Bác sĩ bó tay không chữa được thì bạn vẫn phải chi trả tiền viện phí, tiền xét nghiệm, tiền vật tư y tế...
Cuối cùng Bác sĩ nói "chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng bó tay"...thì bạn vẫn phải chịu tất cả các chi phí khám chữa bệnh.

Ví dụ 02: một ông Huấn luyện viên bóng đá mà huấn luyện đội bóng đá liên tục thua thì CLB đó vẫn phải trả lương cho ông HLV ... Trường hợp CLB bóng đá thấy ông HLV không phù hợp thì chấm dứt hợp đồng mà vẫn phải trả lương và bồi thường hợp đồng lao động.
Cách tính chi phí thuê Luật sư

Nghề Luật sư cũng vậy, khi tiếp cận hồ sơ. Các Luật sư cũng sẽ bỏ rất nhiều công sức để xem xét, nghiên cứu hồ sơ, liên hệ với các cơ quan chức năng, cá nhân, tổ chức khác để xác minh và làm việc. Vì vậy thời gian nghiên cứu hồ sơ, thời gian liên hệ với các cơ quan, cá nhân, chi phí đi lại, giao tiếp...đều tính vào chi phí mà các thân chủ phải trả cho Luật sư, như ví dụ về việc khám chữa bệnh đã nói ở trên.

Nghề Luật sư là nghề dịch vụ đặc biệt, lao động bằng chuyên môn, tư duy và chất xám ... trên thế giới người ta bỏ ra nhiều chi phí để thuê Luật sư là thuê chuyên môn chất xám của Luật sư, góp sức tham mưu cho các thân chủ.
Vì vậy hãy hiểu đúng vai trò của Luật sư để bạn thấy rằng mọi chi phí là hợp lý. Cuộc sống không ai bỏ công sức, bỏ thời gian làm không cho người khác. 

# Luật sư tổng hợp

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.