TƯ VẤN HỖ TRỢ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Hướng dẫn phương pháp định tội danh trong hình sự

Đối với những người nghiên cứu khoa học hình sự nói chung và nghiên cứu chuyên sâu luật hình sự nói riêng thì việc định tội danh là một điều rất quan trọng. Bởi lẽ cần phải đánh giá đúng về một hành vi, một hành động và tìm ra bản chất, nguyên nhân, động cơ sâu xa của người thực hiện hành vi đó thì mới kết luật chính xác được. Việc định tội danh có ý nghĩa rất quan trọng, vì nếu định tội danh sai sẽ dẫn đến sẽ bỏ sót người, sót tội hoặc oan sai.

Đối với Luật sư bào chưa, luật sư biện hộ nếu không định được tội danh thì sẽ khó khăn trong việc xây dựng phương án bào chữa, biện hộ cho thân chủ được. Đồng thời nếu luật sư bào chữa, luật sư biện hộ không biết định tội danh thì không thể giám sát việc các cơ quan tiến hành tố tụng đã định tội danh đúng hay chưa ?.
luật sư
Tài liệu định tội danh trong Luật Hình sự

Do đó chúng tôi đã thu thập, sưu tầm được một số tài liệu về hướng dẫn phương pháp định tội danh. Đây là những tài liệu đã cũ. Tài liệu này được viết theo luật hình sự 1999, sửa đổi bổ và bổ sung 2009. Vì vậy chưa có phần 34 tội danh mới so với luật hình sự 2015, sửa đổi và bổ sung 2017. Tuy nhiên tập tài liệu này vẫn còn giá trị trong việc định một số tội danh. 
Các luật sư đồng nghiệp hoặc những người làm công tác pháp luật và các bạn sinh viên có thể tải về miễn phí.
Tài liệu: Phương pháp định tội danh: tải về tại đây (Click để xem và tải về)

P/s: Với việc ra đời luật hình sự 2015, được sửa đổi bổ sung 2017 (sau đây gọi tắt là luật hình sự mới) thì đã bổ sung thêm 34 tội danh mới. Đồng thời trong bộ luật hình sự mới đã bỏ 8 tội danh so với luật hình sự cũ. Chúng tôi sẽ đăng tải tài liệu mới về định tội danh theo luật hình sự mới (LHS2015,2017) ở kỳ sau. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.